กิจกรรมการแข่งขันในโรงเรียนอัสสัมชัญ

4 Feb

ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม พวกผมได้เป็นตัวแทนในการแข่งขันกิจกรรมตอบปัญหาทางคณิตศาสตร์ครับ นัดกันในเวลาเช้าที่โรงเรียนพวกเราครับ(โรงเรียนทวีธาภิเศก)…(ซึ่งผมก็มาช้ากว่าเพื่อนเช่นเคย)มาถึง อาจารย์ท่านหนึ่งบอกให้ไปเข้าแถวครับ(วันนั้นเรียนเสริมพิเศษวันเสาร์พอดี อาจารย์นึกว่าเรียนด้วย^^!) และจึงขึ้นรถตู้ไปโรงเรียนอัสสัมชัญกันครับ เมื่อถึงที่แล้วพบว่า…ตึกโรงเรียนนี้ใหญ่มาก เป็นโรงเรียนคริสต์(ค่าเทอมคงจะแพงน่าดู)สวยงามมากครับ โต๊ะปิงปองก็มีในห้ัองเรียน ห้องติดแอร์ทุกห้อง!!!) ก็มีการลงทะเบียน โดยแบ่งเป็น 2 ทีมครับ ผมอยู่ทีมB(ทีมที่มีเพื่อนผมอีกคนหนึ่ง เก่งมากครับ) และแบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบคือ ทำข้อสอบอย่างเดียว และ ตอบคำถามข้อต่อข้อ รอบแรกก็ผ่านไปด้วยดีครับ(คะแนนรวมทีมได้ที่ 1!!!ก็ดีใจครับ และอีกทีม(ทีมA)คะแนนรวมก็ได้ที่ 2 ครับ(มีได้ที่สองอยู่สองทีมด้วยกัน))

พอรอบสอง…ตอบคำถามข้อต่อข้อ รู้สึกว่าลนครับ(กลัวทำไม่ทัน…เลยคิดไม่ค่อยออก)มีส่วนช่วยเพื่อนบ้างเล็กน้อยครับ ซึ่งพวกเราก็ตอบผิดอยู่ข้อเดียว(ผมเองแหละที่ทำผิด…ผมขอโทษ) ในที่สุดทีมผมก็ได้รางวัลชนะเลิศมาครองครับ อีกทีมของโรงเรียนเราก็ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง(ที่3หนะแหละครับ)มาครับ…ซึ่งในวันนั้นผมดีใจมากๆเลยครับ^^

ได้ถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนๆต่างโรงเรียนและถ่ายพร้อมคุณครูด้วยครับ…ณ โอกาสนี้ขอขอบคุณคุณครูประจำกลุ่มสาระคณิตศาสตร์โรงเรียนทวีธาภิเศกที่สนับสนุนพวกผมนะครับ

(สามารถกดที่ภาพ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่ได้นะครับ)

Leave a Reply

